Hillerød: Lâu đài Frederiksborg

Hillerod là thành phố vệ tinh của thủ đô, lớn thứ 3 vùng Zealand, sau Copenhagen và Helsingor (Đan Mạch có phần lớn nhất là Zealand và phần còn lại như đảo North Jutlandic, Funen, Bornholm…). Đi từ Copenhagen tới đây mất khoảng 40ph đi tàu và 35€ (quá chát).

Tất cả mình biết về Hillerod chỉ có vậy, ngoại trừ Frederkisborg castle – một lâu đài rất đẹp nhất Đan Mạch.

Copenhagen cả tuần lạnh và mưa, đột nhiên chủ nhật nắng đẹp, lại đang rảnh, vậy thì đi thôi. Thật ra khi đến bến mua vé thì cũng hơi đắn đo đấy vì giá tàu vậy là đắt (dù biết ở Đan Mạch thì có gì rẻ đâu). Cơ mà ngày nắng đẹp nó xui cái tay móc thẻ, đút vô trả tiền mua vé.

Đến đây thì lại không được vào trong vì lâu đài đang sửa chưa, đành dạo quanh bên ngoài vậy. Nhưng từ bên ngoài, lâu đài nhìn rất đẹp, kiến trúc tuy bình thường nhưng cách xây dựng, bài trí những phần của lâu đài xunh quanh hồ thì rất tuyệt. Bên cạnh lâu đài là khu vườn, trông cũng bình thường như bao khu vườn hoàng gia khác thôi, chẳng đặc biệt lắm, kể mà có flycam chụp từ trên thì chắc đẹp hơn 🙂

Lâu đài Frederkisborg

Từ một góc khác

Thích nhất cái hồ bao quanh

Và đường lên khu vườn 

Theo mình, nếu ai tới Copenhagen và có nhiều thời gian, thì nên đi thêmFrederkisborg vì đi lại rất tiện, và cũng đủ để chơi trọn một ngày nắng đẹp. Nhưng với vé 70€ cho việc đi lại thì có vẻ là hơi chát cho việc du lịch bụi dù rằng ở với giá cả ở Đan Mạch thì như vậy cũng là… bình thường thôi :).